วิธีแก้ : เมื่อลูกค้าเอาราคาของร้านอื่นมาเทียบกับของเราแล้วขอ

ทำอย่างไรเมื่อลูกค้าเอาราคาของร้านอื่นมาเทียบกับของเราแล้วขอลดราคา

ลูกค้าต่อราคา
ถ้าตอบกันตรงๆ ส่วนใหญ่ก็จะบอกว่า “ถ้าร้านอื่นถูกกว่า ก็ซื้อร้านอื่นเถอะครับ” (จะมาเสียเวลาต่อราคาทำไมเนาะ)
แต่ถ้าเราลองคิดอีกแง่นึง มองอีกแง่นึง…..”นั่นสิ ! ทำไมเค้าต้องเสียเวลามาต่อราคาเราหล่ะ ”
การที่เค้ามาต่อราคาเรา นั่นหมายความว่าลูกค้ามีใจที่จะซื้อของๆเรา ซื่งอาจจะเพราะร้านที่ขายถูกกว่าดูไม่น่าเชื่อถือก็ได้
ดังนั้นเราควรตอบลูกค้าด้วยข้อดี..ก็จะมีโอกาสขายได้มากกว่าการบอกให้ลูกค้าไปซื้อที่อื่น
เช่น ทางร้านเราเป็นตัวแทนจำหน่ายโดยตรงครับ มีเว็บไซต์ มีหน้าร้าน น่าเชื่อถือกว่า…ที่ลูกค้าไปเห็นราคามาเค้าอาจแค่ไปลงประกาศตามเว็บฟรีต่างๆ ซื่งเค้าอาจจะไปก๊อปรูปที่อื่นมา ลงราคาถูกๆเข้าไว้ เพื่อหลอกให้ลูกค้าโอนเงินก็ได้
หรือเช่น ทางร้านรับประกันสินค้า ถ้ามีปัญหาเปลี่ยนได้ครับ ที่ราคาถูกๆอาจเป็นของเกรดต่ำที่ไม่มีคุณภาพหรือของปลอมก็ได้ครับ
ปล. ลองเอาไปปรับใช้กันดู ..คำตอบจะสามารถยืดหยุ่นตามชนิดของสินค้าครับ

ความคิดเห็น