สินค้าของเราไม่ดี หรือลูกค้าไม่เห็นสินค้าของเรา

มีผู้คนเป็นจำนวนมากที่กระโจนเข้าสู่ธุรกิจขายของออนไลน์ แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยที่ทำแล้วไม่ประสบความสำเร็จ …ซื่งปัจจัยของความไม่สำเร็จก็มีหลายๆอย่าง แต่ในวันนี้ขออนุญาติพูดเรื่องนี้ครับ
สินค้าของเราไม่ดี หรือลูกค้าไม่เห็นสินค้าของเรา
บางคนโพสขายสินค้าบนโลกออนไลน์ แต่ไม่มียอดสั่งซื้อเข้ามาเลย จนคิดไปเองว่าสินค้าของตนเองไม่ดีพอ…จริงๆแล้วตัวสินค้าหน่ะอาจจะดีพอครับ แต่คนที่ต้องการสินค้า เค้าไม่เห็นโฆษณาของเรา สาเหตุเพราะ
  1. ไปโพสขายผิดที่ สินค้าสำหรับคนสูงวัย แต่ไปประกาศขายในเว็บเด็กแวนซ์..จะไปขายได้ไงครับ
  2. โพสขายแต่ในเฟส โซเชียลมีเดียมีเยอะแยะแต่เล่นโพสขายแต่ในเฟส แถมเพื่อนในเฟสก็มีไม่มากคุยกันอยู่ไม่กี่คน ..หรืออาจจะมีเพื่อนเยอะแต่ไม่ไปปฎิสัมพันธ์กับใครเลย คนอื่นเค้าก็ไม่เห็นโพสเราครับ (ขายในเฟสพยายามเขียนแคปชั่นให้น่าสนใจ นำเสนอประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับจากสินค้าเรา)
  3. ไปลงประกาศขายในเว็บที่ไม่มีคนเข้า คืออาจจะเห็นว่าเว็บนั้นๆเปิดให้ลงขายฟรีก็จริง …แต่เว็บเหล่านั้นวันๆคนเข้าาแทบไม่มี จะไปเอาลูกค้ามาจากไหนครับ
  4. ไม่ติดอันดับในกูเกิล ทุกวันนี้ใครจะซื้อของอะไรมักจะค้นในกูเกิลก่อน จะมีทั้งค้นหาข้อมูลในการตัดสินใจและมีทั้งค้นหาสินค้าที่ตัวเองต้องการซื้อเลยทันที ซื่งผู้ที่ค้นหาส่วนมากจะหยุดอยู่ที่หน้าแรกของกูเกิลเท่านั้น ถ้าเราทำให้เว็บขายของของเราติดอันดับในหน้าแรกของกูเกิลในคำที่ลูกค้าค้นหาได้ละก็….คุณก็จะได้นอนชิลรอรับออเดอร์ลูกค้าอย่างเดียวโดยไม่ต้องดิ้นรนวิ่งหาลูกค้าเหมือนก่อนหน้าอีกเลย
ขายไม่ได้
ฉะนั้น ถ้าหากยังโปรโมทสินค้าไม่ถูกตามข้อที่แนะนำไป…อย่าพื่งคิดว่าสินค้าของตัวเองไม่ดี หรือไม่มีคนสนใจครับ

ความคิดเห็น